วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การดูทีวีใน Windows Media Center

ถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณมีฮาร์ดแวร์ที่จำเป็น คุณสามารถใช้ Windows Media Center เพื่อดู หยุดชั่วคราว และกรอกลับรายการทีวีถ่ายทอดสดและรายการทีวีที่บันทึกไว้บนพีซีของคุณได้



ดูรายการทีวีถ่ายทอดสดใน Windows Media Center
เมื่อต้องการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการดูรายการทีวีถ่ายทอดสด ให้ดูที่ การดูทีวีใน Windows Media Center: คำถามที่ถามบ่อย

เมื่อต้องการค้นหารายการทีวีที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ หรือที่จะออกอากาศในภายหลัง ให้ตรวจสอบรายการออกอากาศใน 'รายการแนะนำ' 'รายการแนะนำ' จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับรายการทีวีทั้งหมดที่คุณสามารถดูหรือบันทึกได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ให้ดูที่ การใช้ 'รายการแนะนำ' ใน Windows Media Center
เมื่อต้องการดูรายการทีวีถ่ายทอดสดใน Media Center คุณจำเป็นต้องมีสองสิ่งต่อไปนี้
เครื่องรับสัญญาณทีวี (อุปกรณ์ ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านช่องเสียบแผงวงจรส่วนขยายภายในหรือพอร์ตส่วนขยายภายนอก เช่น พอร์ต USB) ได้
แหล่งสัญญาณทีวี (เช่น จากเสาอากาศทีวี หรือช่องต่อสัญญาณเคเบิลทีวี)

ถ้าคุณไม่มีเครื่องรับสัญญาณทีวี หรือไม่ต้องการซื้อเครื่องใหม่ คุณยังคงสามารถใช้ Media Center ดูรายการทีวีทางอินเทอร์เน็ตได้ (รายการทีวีที่ส่งสัญญาณผ่านอินเทอร์เน็ต ไม่ได้ออกอากาศผ่านคลื่นทางอากาศ หรือผ่านสายเคเบิล หรือระบบดาวเทียม)

วิธีการควบคุม Media Center มีสองวิธีหลัก คือ ใช้เมาส์กับแป้นพิมพ์ หรือใช้รีโมทคอนโทรลของ Media Center ขั้นตอนส่วนใหญ่ในหัวข้อนี้จะเกี่ยวกับวิธีการใช้เมาส์และแป้นพิมพ์ แต่วิธีการใช้รีโมทคอนโทรลมักจะให้ประสบการณ์ที่น่าพอใจกว่า รีโมทคอนโทรลสำหรับ Media Center มีอยู่หลายชนิด กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าชนิดที่คุณต้องการนั้นเข้ากันได้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ



หมายเหตุ

คุณต้องมีเครื่องรับสัญญาณทีวีแบบแอนะล็อกหรือแบบดิจิทัลเพื่อเล่นหรือบันทึกรายการทีวีถ่ายทอดสดใน Windows Media Center ถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณไม่มีเครื่องรับสัญญาณทีวีติดมาด้วย คุณอาจติดตั้งเพิ่มเติมได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับเครื่องรับสัญญาณทีวี ให้ดูที่ การขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับเครื่องรับสัญญาณทีวีของคุณ หรือติดต่อผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ติดตาม