วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

ย้าย My Documents ไปไว้ไดร์อื่น

วิธีการย้ายตำแหน่งของ My Documents เพื่อเป็นการ Save ข้อมูล เวลาWindows พัง
จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวล กับเรื่องการกู้ข้อมูล ส่วนมากเวลาเราสั่ง Save งานโปรแกรมมักจะเลือก
มาเก็บที่My Documents ที่ไดร์ C: ไม่ว่าจะเป็น เพลง รูปภาพ ข้อมูลต่างๆ ซึ่งปกติแล้วโฟลเดอร์ My Document
 จะอยู่ที่ไดร์ C: ซึ่งเราควรมีการจัดการที่เก็บข้อมูล ไว้ที่ไดร์อื่นแทน เพื่อความสะดวก ไม่ต้องมาคอยเลือก
หรือสร้างFolder ให้เสียเวลา   เรามาดูวิธีการย้ายตำแหน่งของ My Documents กันครับ

1. ให้คลิกขวาที่ไอคอน My Documents แล้วเลือก Properties ดังรูป





2. ให้คลิกที่แท็ป Target แล้วกดที่ปุ่ม Move
 



3. แล้วเลือกตำแหน่งที่เก็บใหม่ แล้วกดปุ่ม OK
 



4. จากนั้นให้ตอบ Yes ดังรูป คุณก็จะได้ตำแหน่งที่เก็บ My Documents เป็นที่ใหม่ตามที่เราต้องการ
 
 
เวลาลง Windows เราควรแบ่งหลายไดร์ แล้วเลือกไดร์ไว้ลง Windows โดยเฉพาะ ไม่ต้องเอาข้อมูลมาเก็บไว้ไดร์เดียวกัน จะได้สบายใจเวลาWindowsพัง

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้ติดตาม